8/29/15

[Hướng dẫn] Tạo gợi ý tích cực trên Google Search : Google Suggest

4:53 PM

Bài viết sẽ tổng hợp và hướng dẫn cách tạo các gợi ý tích cực mà bạn mong muốn xuất hiện trên google search.

Google gợi ý (suggest) là gì?

Google Suggest là tính năng tự động của Google giúp hoàn tất câu lệnh tìm kiếm dựa trên sự phổ biến của từ khóa. Công cụ này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian mà còn giúp ta thấy được xu hướng tìm kiếm của người dùng qua 1 từ hoặc cụm từ ở thời điểm hiện tại.


Một ví dụ về Google Suggest.
Tính năng này giúp người sử dụng Google tiết kiệm thời gian tìm kiếm khi không phải mất công gõ hết các ký tự trong từ khóa cần tìm. Nó cũng rất hiệu quả đối với việc tìm những cái tên hay website khi bạn không biết rõ tên đầy đủ, chỉ cần nhớ một từ cũng có thể tìm ra trong danh sách từ khóa gợi ý. Đối với những DN làm SEO, google gợi ý còn là nơi cung cấp các từ khóa được nhiều khách hàng tìm kiếm , hay xu hướng tìm kiếm hiện tại cần tập trung khai thác.
Bên cạnh những lợi ích đáng kể mà Google Suggest đem lại trong việc quảng bá thương hiệu, nó cũng trở thành “con dao đâm sau lưng” khi doanh nghiệp bị đối thủ lợi dụng chính công cụ này để chơi xấu. Đây cũng là nguyên nhân làm cho Google từng bị các công ty kiện vì chức năng gợi ý làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của họ.
Trong bài viết tiếp theo Maxo sẽ "Hướng dẫn cách loại bỏ các gợi ý xấu trên Google".

Những yếu tố nào ảnh hưởng và quyết định gợi ý nào sẽ được xuất hiện lên Google Search Box ?

1. Lượng truy cập cao từ người dùng tự nhiên : người dùng tự nhiên sẽ được google ghi nhận qua vị trí người dùng, ip , dns , thiết bị (pc, smartphone, tablet..) , hệ điều hành (ios, window, linux , adroid ...), trình duyệt (safari, firefox, chrome..)
2. Lượng từ khóa liên quan : càng ít từ khóa liên quan thì khả năng xuất hiện càng dễ. vd : từ khóa nâng mũi + ... (cấu trúc , s line , filler , không phẫu thuật ...) có rất nhiều biến thể nên khả năng cạnh tranh để xuất hiện là rất khó khăn. ^^ bạn nên thử bằng các từ khóa ít biến thể để trải nghiệm trước nha.
3. Lượng tìm kiếm các từ khóa và biến thể : chỉ có 4 gợi ý được xuất hiện, những cụm từ gợi ý có lượt truy cập cao nhất sẽ được xuất hiện.

Cách tạo gợi ý Google Suggest 

Có khá nhiều cách để các gợi ý bạn mong muốn xuất hiện trên google, tùy theo độ khó của từ khóa mà thời gian xuất hiện sẽ lâu hay mau.

1. Tạo các bài viết ,các sự kiện, chiến dịch truyền thông, SEO brandname khuyến khích người dùng tìm kiếm các cụm từ, các gợi ý đã định trước. Sẽ mất nhiều thời gian nhưng đây là phương pháp tốt nhất để tìm kiếm lượng tìm kiếm tự nhiên từ người dùng. 


B1. Xác định từ khóa suggest
Dựa trên nền tảng từ khóa gốc, ví dụ từ khóa "phan mem seo" bạn đang kinh doanh sản phẩm là phần mềm seo thương hiệu a bờ cờ chẳng hạn, thì từ khóa Suggest là " phan mem seo a bờ cờ"
Khi khách hàng gõ từ "phần mềm seo" thì tự khắc Google sẽ hiển thị thêm từ khóa mở rộng là tên sản phẩm của bạn.

B2. Viết nội dung xoay quanh từ khóa gợi ý Suggest
Cần một lượng lớn thông tin để khi người dùng tìm thông tin họ click tiếp tục và cũng để tăng độ uy tín cho từ khóa mở rộng Suggest.

B3. Marketing ở nhiều kênh 
Forum Seeding, Mạng xã hội Google Plus, Facebook, Zalo,..mọi phương tiện truyền thông online để tạo nên cơn sốt, ví dụ chiến dịch viral in tên lên lon Coke, dân VN đổ xô tìm kiếm thông tin về địa chỉ in tên lên lon coke thực, và từ đó keyword in tên lên lon coke xuất hiện khi search keyword " in ten"

2. Sử dụng các tool auto suggest (các công ty dịch vụ đang sử dụng) , các phần mềm này được lập trình dựa trên cơ chế giả lập người dùng tìm kiếm bằng nhiều thông số khác nhau, phần mềm có thể làm giả thông tin IP, cấu hình máy tính, độ phân giải màn hình, thông tin về trình duyệt và các thông tin nhận diện khác như số mac...Đây là phương pháp mình cực kì khuyên không nên sử dụng vì lợi dụng các sơ hở trong thuật toán của Google và sẽ sớm bị Google cập nhật và loại bỏ.

Hiện nay , cách này khá hiệu quả và cho kết quả nhanh, nhưng do fake ip nên thường xuất hiện trên google.com trước khi xuất hiện google.com.vn . Và sẽ bị mất ngay sau khi không chạy tool nữa.

3. Tham gia nhóm hoặc cộng đồng người dùng cùng tìm kiếm các cụm gợi ý của nhau ^^ kiểu như cùng like fb hay google+ ấy . Không khuyến khích vì cũng khó tạo 1 cộng đồng đủ lớn để làm việc này :)

4. Dùng các phần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóa cũng là 1 gợi ý hay.

5. Thêm Google Search Custom vào trang web của bạn, và thêm các từ khóa gợi ý phía bên trên. 

P/s: Maxo cũng đã thử thành công chỉ với việc đăng lên các diễn đàn SEO khoe các từ khóa ở vị trí top Google. Các seoer khác sẽ check lại trên google và thế là từ khóa tự nhiên lên top.
Vd: mình đăng top 1 từ khóa " linh ơi anh yêu em" (^^ nịnh vợ xíu ) và đây là kết quả.




Người viết

Nếu thích mấy thứ tớ viết , nhớ nhắn mấy chú, mấy thím với mấy chế, ghé đến ngó mấy cái đó, nhé mấy bác! :v

3 comments:

  1. Mình cũng đang tìm hiểu xem là làm thế nào để nó suggest ra cái gì đó. Đọc bài này của bạn mình thấy làm được cái đấy quả thật là khó

    ReplyDelete
  2. Mình cũng đang tìm hiểu có cách nào để đẩy top từ khoá thương hiệu ko

    ReplyDelete
  3. bạn cồn làm dịch vụ này ko

    ReplyDelete

 

© 2016 MAXO. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top