6/27/15

[Hướng dẫn] Tạo chiến dịch quảng cáo đa sản phẩm (Multi-product-ads) trên Facebok

5:09 PM

Thay vì chỉ giới thiệu được 1 sản phẩm hay dịch vụ duy nhất như trước đây, quảng cáo đa sản phẩm (multi-product-facebook-ads) sẽ cho phép bạn quảng cáo nhiều sản phẩm cùng một lúc, giúp gây chú ý và tiếp cận đa dạng nhu cầu của khách hàng. 

QUẢNG CÁO ĐA SẢN PHẨM HAY MULTI PRODUCT LÀ GÌ?

Giống như quảng cáo post link newfeed nhưng Multi product ads sẽ hỗ trợ lên tới 5 sản phẩm tương ứng 5 đường link, đa dạng hóa sự lựa chọn cho khác hàng. Bạn có thể thấy ở trên ví dụ về loại quảng cáo này, thu hút lượt like và comment khá cao, mang lại hiệu quả tương đối tối mà bạn có thể thử qua.

Một mẫu quảng cáo đa sản phẩm trên facebook.

Kết hợp với Remarketing bạn còn có thể tạo ra chiến dịch nâng cao Quảng cáo sản phẩm động - Dynamic product ads . Thường được các trang thương mại điện tử như Lazada, Nhóm Mua , Hotdeal ... Đối với những khách hàng đã lướt qua sản phẩm của bạn nhưng chưa mua hàng, bạn có thể dùng loại hình quảng cáo này để đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng đó, và họ có thể quay lại mua hàng, retargeting tốt có thể mang lại nhiều lợi nhuận từ những khách hàng tưởng chừng như đã bỏ đi khỏi trang web của bạn. 

(Maxo sẽ cập nhật trong phần tiếp theo.)

CHI TIẾT CÁCH TẠO QUẢNG CÁO ĐA SẢN PHẨM TRÊN FACEBOOK

Bước 1: Truy cập vào Facebook Ads Manager / rồi chọn Create Ads



BƯỚC 2 : Chọn loại hình quảng cáo, Multi-Product Ads là một dạng quảng cáo mà bạn sẽ thu hút khách hàng nhấn vào website của bạn, nên các bạn chọn loại CLICK TO WEBSITE (SEND PEOPLE TO YOUR WEBSITE) (1) hoặc nếu bạn muốn tracking chuyển đổi khi khách hàng thanh toán ở website có thể chọn hình thức INCREASE CONVERSIONS ON YOUR WEBSITE (2). với người mới mình khuyên các bạn chọn send people to your website.




BƯỚC 3 : Các bước Target và ngân sách các bạn tiến hành như bình thường, ở dưới các bạn sẽ thấy dòng How do you want your ad to look? 


BƯỚC 4 : Bây giờ các bạn có thể thêm ảnh, tiêu đề, mô tả, cho mỗi ảnh, tối đa bạn có thể thêm 5 ảnh, kích thước mỗi ảnh là 600x600px (tỉ lệ 1:1) , các bạn chú ý về kích thước đề không bị up lên méo hình! và đừng quên điền đường link trang web đích cho mỗi ảnh !


MỘT SỐ LỜI KHUYÊN TỪ FACEBOOK ĐỐI VỚI MULTI-PRODUCT ADS

1. lưu ý khi Thiết kế

Hãy đọc kỹ Facebook Ads Guideline để đảm bảo rằng ảnh của bạn không phi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook. Hãy đảm bảo kích thước ảnh của bạn phải tỉ lệ theo kích thước ảnh tiêu chuẩn để hình ảnh của bạn có chất lượng cao nhất, không bị bóp méo, độ dài văn bản đề ghị sẽ giúp quảng cáo ở các thiết bị nhỏ có thể đọc hết những thông điệp quảng cáo của bạn.
+ Kích thước ảnh tiêu chuẩn : 600×600 Pixels
+ Tỉ lệ ảnh : 1:1
+ Tiêu đề chung : Tối đa 90 ký tự
+ Tiêu đề từng ảnh : Tối đa 25 ký tự
+ Mô tả : Tối đa 30 ký tự
+ Ảnh không được có quá 20% Text

2. MẸO để quảng cáo hiệu quả

Sử dụng các hình ảnh trực tiếp sản phẩm để quảng cáo hướng đến các khách hàng có ý định mua hảng của bạn cao hơn (có thể sử dụng phương pháp Remarketing như maxo đã nói ở đầu bài viết) và sử dụng các hình ảnh lối sống để quảng bá đối với khách hàng mới, bạn nên sử dụng các hình ảnh có liên quan đến một chủ đề nhất định trong mỗi quảng cáo , luôn sáng tạo và thử nghiệm các hình ảnh khác nhau và xem hình thức nào thu hút khách hàng tốt nhất đối với bạn.
>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN TẠO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TIẾP THỊ LẠI TRÊN FACEBOOK

P/s: Trong bài tiếp theo, Maxo sẽ giới thiệu bài viết mở rộng về quảng cáo sản phẩm động trên faceobok . Một hình thức nâng cao của quảng cáo multi product ads kết hợp với remarketing. 

Người viết

Nếu thích mấy thứ tớ viết , nhớ nhắn mấy chú, mấy thím với mấy chế, ghé đến ngó mấy cái đó, nhé mấy bác! :v

0 comments:

Post a Comment

 

© 2016 MAXO. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top