7/10/14

[Hướng dẫn] 6 bước tạo chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook hiệu quả

10:52 PM

Tiếp thị lại - Remarketing nôm na là sử dụng AdWords, Facebook lưu lại những danh sách khách hàng đã tiếp cận website của chúng ta.
Sau đó triển khai quảng cáo với các thông điệp phù hợp tới từng tệp khách hàng đó khi họ Online ở những nơi có đặt Banner Quảng cáo của Google hoặc Facebook nếu dùng Remarketing Facebook, mục đích là để nhắc họ quay trở lại mua hàng, bán thêm bán kèm sản phẩm, bán sản phẩm theo mùa ...
Tại sao bạn nên sử dụng chiến dịch tiếp thị lại ngay hôm nay?
Thông thường tỉ lệ người vào website và mua hàng, trung bình các ngành chỉ khoảng 2%. Có tới 98% sẽ bỏ đi và đa số là bỏ đi mãi mãi.
Chúng ta thường bỏ nhiều tiền ra quảng cáo, lôi kéo người dùng vào website, nhưng thực tế 98% tiền quảng cáo nói trên trở nên lãng phí. Không áp dụng Tiếp thị lại (AdWords, Facebook) dẫn tới 2 cái hại:
(1): Khách hàng không kịp yêu thích sản phẩm, dịch vụ trên website các bạn., bạn có nguy cơ mất đi một khách hàng thân thiết, có tần suất mua hàng rất cao.
(2): Tốn kém, lãng phí 98% chi phí quảng cáo bỏ ra ban đầu để thu hút khách hàng đến với website.
Hướng dẫn cài đặt chiến dịch tiếp thị lại trên facebook
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm được hướng dẫn về cách tạo chiến dịch tiếp thị lại đầu tiên của mình cho Mạng quảng cáo của Facebook từ các khách hàng đã truy cập website.
Bước 1: Đăng nhập vào Advert Manager của Facebook / chọn tab Audiences ở thanh menu bên trái

Bước 2: Tạo danh sách đối tượng tiếp thị lại
Trong Tab Audiences / Chọn Creat a Custom  Audience : để tạo danh sách đối tượng tiếp thị lại từ danh bạ khách hàng, từ các khách hàng truy cập website hay từ các ứng dụng trên điện thoại.

Trong hộp thoại Create Audience hiện lên tiếp tục chọn Custom Audience from your Website
Bước 3: Chèn đoạn mã theo dõi vào website:
Nhấp chọn View your custom audience pixel code để thấy đoạn mã cần chèn vào website.

Sau đó, chèn đoạn code vào giữa thẻ <head> <head/> trên website.

Bước 4: Thiết lập danh sách tiếp thị lại

  • Audience Name & description : Các bạn điền tên & mô tả danh sách các đối tượng trong chiến dịch tiếp thị lại của mình.
  • Website traffic:
    •  All website visitors :Danh sách sẽ bao gồm tất cả KH đã truy cập vào website
    •  People visiting specific pages : Chỉ những khách hàng đã truy cập vào trang cụ thể trên website.(có thể thêm 1 hoặc nhiều trang cùng lúc bằng cách nhấn “+”)
Mô tả
Ví dụ
URL
URL là địa chỉ chính xác của một trang đích cụ thể.
http://www.example.com/shoes/yellow
Contains Any
Bao gồm tất cả các trang có chứa từ khóa được cung cấp trong địa chỉ.
/shoes sẽ bao gồm cả:
 www.example.com/shoes www.example.com/shoes?123
Doesn't Contain
Bao gồm tất cả các trang không chứa từ khóa trong địa chỉ.
/pumps bao gồm  www.example.com/shoes nhưng không có các trang www.example.com/pumps
Equals To
Chỉ bao gồm các trang chứa chính xác từ khóa được cung cấp.
www.example.com sẽ bao gồm www.example.com không bao gồm www.example.com/shoes
Is Not Equal To
Bao gồm tất cả các trang trừ trang có chứa từ khóa chỉ định.
www.example.com/pumps bao gồm www.example.com không bao gồm www.example.com/pumps
  • Save for : Bộ lọc danh sách tiếp thị lại theo thời gian kể từ lúc khách hàng truy cập vào danh sách của bạn.( Thông thường chọn 30 ngày & tối đa là 180 ngày)
Bước 5 : Lưu lại & hoàn tất thu thập danh sách tiếp thị lại.
Bước 6:  Bước cuối cùng là tạo một chiến dịch quảng cáo sử dụng danh sách tiếp thị lại vừa lưu ở trên.
  • Nhấp vào nút Creat Advert góc trên cùng bên phải hoặc vào đường dẫn www.facebook.com/ads/create
  • Chọn mục tiêu của chiến dịch (page like, clicks to web …).
  • Kéo xuống khu vực Audience bên dưới.
  • Nhấp vào Custom Audience & điền tên danh sách tiếp thị lại mà bạn đã tạo.
  • Hoàn tất cài đặt cho quảng cáo & nhấp Review Orderđể xem lại.
Xong thật đơn giản phải không nào, bây giờ chiến dịch của bạn sẽ được hiển thị cho các khách hàng đã truy cập vào website theo danh sách tiếp thị lại mà bạn đã tạo. Nếu gặp khó khăn gì thì để lại comment nhé, mình sẽ cố gắng hỗ trợ trong khả năng 

Người viết

Nếu thích mấy thứ tớ viết , nhớ nhắn mấy chú, mấy thím với mấy chế, ghé đến ngó mấy cái đó, nhé mấy bác! :v

5 comments:

  1. mình thấy người ta remarketing ads theo từng sản phẩm luôn, kiểu như mình vào xem sản phẩm nào thì nó sẽ remarketing ads của sản phẩm đó luôn. ko biết bạn có cách nào làm như vậy ko chủ post nhỉ. cám ơn bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Để remarketing cho từng sản phẩm hay nhóm sản phẩm , hay cho 1 nhóm người dùng xem 1 bài viết cụ thể trên website của bạn. Bạn có thể xem lại hướng dẫn ở Bước 4 : lập danh sách tiếp thị lại.

      Đầu tiên bạn làm tuần tự các bước trước đó , đến bước 4 thay vì chọn địa chỉ chung là tenmiencuaban.com thì bạn đánh URL cụ thể của trang sản phẩm hoặc bài viết. Lúc này facebook tiếp thị lại sẽ chỉ tổng hợp danh sách người dùng đã xem cụ thể sản phẩm hay bài viết đó. Sau khi có danh sách này, bạn lập các chiến dịch riêng lẻ cho từng sản phẩm ứng với danh sách vừa tạo là được.

      Hi vọng câu trả lời giúp ích được cho bạn. Bạn có thêm câu hỏi nào thì gửi về cho Maxo nhé :)

      Delete
  2. Cám ơn Maxo đã trả lời rất nhanh chóng thắc mắc của mình :)
    Như Maxo đã nói ở trên thì nếu web mình chỉ bán một vài sản phẩm (số lượng sp ít) thì có khả năng remarketing theo từng link sp đc còn mình ví dụ như những ông lớn như Thế giới di động hay FPT shop hay khủng hơn là Lazada thì phải có phương thức nào đó hỗ trợ khi họ có nhiều sp và việc tạo bằng tay từng danh sách remarketing theo từng link ko còn khả thi. Chẳng hạn như kiểu remarketing động của google thông qua tệp dữ liệu sp bằng file csv mà mình tải lên trong adword sẽ tiết kiệm đc rất nhiều thời gian và công đoạn. Maxo có thông tin gì về cách thức remarketing động của facebook ads?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Câu hỏi của bạn hay thật (y) mà chưa thấy câu trả lời cũng bùn :D

      Delete
  3. quá hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ những nội dung trên. Việc này dùng định vị thương hiệu thì quá chuẩn :)

    ReplyDelete

 

© 2016 MAXO. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top